Google bỏ túi phân nửa doanh số quảng cáo điện thoại di động trên toàn cầu


Cứ 10 đô la quảng cáo trong lãnh vực di động trong năm nay thì Facebook kiếm được hơn 1 USD.

Google đã kiếm được hơn một nửa trong số 8.8 tỷ USD mà các nhà quảng cáo trên toàn thế giới dành cho hình thức quảng cáo mobile Internet năm ngoái, giúp công ty này chiếm gần một phần ba chi phí dành cho quảng bá trực tuyến trên toàn cầu, theo số liệu của eMarketer doanh thu từ quảng cáo trực tuyến và điện thoại di động trên toàn thế giới chủ yếu đến từ các công ty internet lớn.

Sau khi kiếm được gần nửa tỷ đô la trên toàn thế giới về quảng cáo di động năm ngoái, Facebook – không hề có doanh thu từ điện thoại di động trong năm 2011 – dự kiến ​​sẽ tăng doanh thu điện thoại di động hơn 333% chiếm khoảng 2 tỷ USD trong năm 2013, và chiếm một tỷ lệ 12,9% của thị trường quảng cáo di động toàn cầu.

eMarketer ước tính rằng Google đã kiếm được 4.61 tỷ USD doanh thu quảng cáo từ Internet di động năm ngoái, nhiều gấp ba lần thu nhập của mình trong năm 2011. Doanh thu điện thoại di động của năm nay sẽ tăng thêm 92,1% đạt 8.85 Tỷ.


Theo ước tính của eMarketer, Twitter cũng dự kiến ​​sẽ kiếm chác khoảng từ 2% đến 3.6% trong lãnh vực quảng cáo trên di động toàn thế giới năm nay.


Tổng hợp lại thì ba công ty Google, Facebook và Twitter chiếm một tỷ trọng đa số trong doanh thu quảng cáo di động trên toàn thế giới, những người chơi khác, chẳng hạn như YP, Pandora, Apple và Millennial Media, sẽ bị giảm thị phần, mặc dù các doanh nghiệp này vẫn duy trì tương đối mạnh tốc độ tăng trưởng.

Cũng theo ước tính của eMarketer thì YP nhờ dựa vào chức năng tìm kiếm di động mạnh mẽ, cũng chiếm là vị trí tốt trong thị trường tìm kiếm của di động, chiếm hơn 2,86% doanh thu quảng cáo Internet di động năm ngoái.

Trên tất cả các nền tảng quảng cáo trực tuyến, Google tiếp tục thống trị không chỉ ở Mỹ mà là cả thị trường toàn cầu. Theo ước tính của eMarketer, gã khổng lồ này đã kiếm được $ 32,73 Tỷ USD doanh thu lợi nhuận ròng từ quảng cáo trực tuyến trong năm 2012, tương đương gần 31,5% tổng chi tiêu quảng cáo trực tuyến toàn thế giới. Sang năm nay, Google sẽ tăng doanh thu nhanh hơn so với toàn thị trường nhờ tiếp tục kiếm tiền từ YouTube và áp dụng triệt để quảng cáo di động.

Facebook đứng thứ hai trong năm 2012 với $ 4.28 tỷ USD doanh thu quảng cáo trực tuyến, hoặc 4,11% thị phần toàn cầu. Thị phần của Facebook cũng sẽ tăng trưởng trong năm nay thêm khoảng 5%.


 

Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các chiến lược kinh doanh của 123Mua trong năm nay và năm sau. Nhất định thị trường quảng cáo trên điện thoại di động sẽ là bước đột phá mới. Tuy nhiên, nắm bắt cơ hội này như thế nào cho 123Mua.vn vẫn là điều mình cần phải suy xét thật kỹ đây.

 

Theo tạp chí Emarketer.com  

About dongnguyenthe

Luôn tìm cách cân bằng giữa cuộc sống và công việc. Ngoài thời gian làm việc bận rộn, tôi thích dành nhiều thời gian cho bọn trẻ con, giúp chúng học và giải trí, tập luyện thể thao. Về cá nhân, tôi rất coi trọng việc rèn luyện và phát triển các kỹ năng cá nhân, thích đọc sách, viết lách, du lịch mạo hiểm và chụp ảnh.
This entry was posted in 06-Phân tich thị trường. Bookmark the permalink.

Có 1 phản hồi tại Google bỏ túi phân nửa doanh số quảng cáo điện thoại di động trên toàn cầu

  1. It is truly a great and helpful piece of info. I am satisfied that you shared this helpful information with us. Please keep us up to date like this. Thanks for sharing.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s