Ước mơ chinh phục Tây Bắc



Đúng 4 giờ sáng ngày 29/9/2012, điện thoại di động của tôi đổ chuông báo thức rền rã, cả cái ipad đặt ở đầu giường cũng cất tiếng gà gáy inh ỏi. Tôi choàng tỉnh dậy, lao vào phòng tắm làm vệ sinh cá nhân nhanh gọn, thay quần short và chiếc áo thun đã được chuẩn bị sẵn từ khuya hôm trước, kiểm tra lại balo đựng quần áo, balo laptop, cây đàn guitare, chân máy ảnh, túi đựng máy ảnh, máy quay phim, xỏ đôi dép quai hậu rồi vội vã bước ra khỏi căn hộ Lê Thành. Trời vẫn còn tối mịt mùng, đám bảo vệ chung cư vẫn còn nằm ngủ say sưa, tôi cũng phải hơi khó khăn 1 chút mới mở được cánh cửa sắt thông ra lối tiền sảnh do phải mang vác quá nhiều đồ đạc…

Một chiếc taxi Vinasun đã chờ sẵn, nhưng bác tài thì đang ngủ ngon lành ngay phía sau tay lái. Tôi dùng đầu ngón tay gõ nhẹ vào cửa kính làm bác tài bừng tỉnh, vội vã chạy ra mở cửa giúp tôi sắp xếp đống đồ đạc lỉnh kỉnh vào băng sau. Chúng tôi men theo con đường nội bộ vẫn còn chìm sâu trong bóng đêm, qua Lô B, tôi gọi điện thoại cho Thủy (một đồng nghiệp nữ của 123Mua) cùng xuống đi chung. Sáng hôm nay toàn bộ team 123Mua của chúng tôi với hơn 20 con người sẽ làm một chuyến hành trình dài khám phá Tây Bắc Việt Nam.

Chiếc taxi 7 chỗ thận trọng băng qua con đường ngập nước sau 1 đêm dài mưa bão tầm tã rồi rẽ phải vào đại lộ Đông Tây tiến thẳng ra hướng sân bay. Ánh đèn vàng lươn lướt 2 bên đường, tôi hỏi thăm Thủy vài câu rồi tranh thủ thiếp đi lấy chút sức lực cho chuyến hành trình dài đầy thử thách sắp tới.

Đã đúng 9 tháng kể từ khi tôi gia nhập vào đội quân của VNG và nhận trọng trách quản lý trang 123Mua.vn với những con người trẻ tuổi, đầy năng động và hoài bão. 9 tháng không nhiều cũng không ít, vừa đủ để tôi xây dựng một đội hình chiến đấu với gần như đầy đủ các “binh chủng” và từng bước xây dựng văn hóa team lành mạnh, đoàn kết vững chắc. Ngay từ những ngày đầu bước chân vào 123Mua, tôi đã được ít nhiều bạn biết đến với sở thích đi phượt và du lịch mạo hiểm. Cũng may là sở thích đó của tôi đã được nhiều thành viên khác trong VNG ủng hộ và chỉ trong vài tháng ngắn ngủi mà tôi cũng đã tổ chức được vài chuyến đi để đời, trong đó chuyến đầu tiên là đưa anh em 123Mua đi khám phá Đà Nẵng, tự thuê xe máy vượt qua đèo Hải Vân, thăm biển Lăng Cô, rồi ngược về núi Bà Nà, tiếp tục đi Hội An ngắm cửa Đại, tiếp theo là chuyến vượt 40km đường rừng Nam Cát Tiên đầy gian khổ và phải chiến đấu với vắt rừng say máu, chèo thuyền trên đầm cá sấu cùng 15 anh em VNG trong 2 ngày liên tục thật đáng tự hào, tiếp theo là chuyến đi làm Robinson trên hoang đảo ở Cam Ranh, lặn biển bắn cá, bắt nhum, đục hào, làm người rừng ở thung lũng Ô Kha – Khánh Sơn thật cũng không kém phần thú vị. Chuyến khám phá Cực Đông ở mũi đôi Đại Lãnh – Khánh Hòa với Vũ Ngọc Lân, chuyến đi chinh phục Bù Gia Mập – Tây Bắc Bình Phước, chuyến khám phá Măng Đen, cột mốc 3 nước Đông Dương ở Pờ Y (Kontum), đặt chân đến núi Ngọc Linh bí hiểm là vùng núi cao nhất Trường Sơn Nam nối liền Kontum, Quảng Nam, Quảng Ngãi, rồi trở về Gia Lai thăm biển hồ, tiếp tục xuyên ngược đèo An Khê là con đèo nguy hiểm nhất trên quốc lộ 19 từ Gia Lai về đất Tây Sơn Bình Định, thăm lại “chiến trường xưa” ở Quy Nhơn rồi hôm sau làm một mạch băng qua đèo Cù Mông, đèo Cả, ghé Vũng Rô chụp tấm hình rồi phi tiếp đến Diên Khánh ăn dĩa bánh cuốn… rồi tiếp tục lên đường về thẳng nhà…hầu như tất cả các cuộc hành quân tôi đều tự lái xe một mình và tự thiết kế lộ trình, vừa xem bản đồ vừa dùng GPS, vừa tự chuẩn bị tất cả trang thiết bị hỗ trợ và thậm chí cả vũ khí phòng thân. Cũng may mắn là mình sinh vào đúng cung Thiên Di nên chuyện đi lại luôn gặp may mắn, suôn sẻ.

Tây Bắc Việt Nam cũng là một điểm đến thú vị của dân phượt. Khi tôi đưa ra ý kiến tổ chức team building với hành trình Tây Bắc cho team 123Mua thì thật là thú vị, mọi người đều đồng lòng hưởng ứng cho dù phải bù thêm một khoản kinh phí chênh lệch đáng kể. Ôi đúng là những chàng trai cô gái gan dạ, đầy máu lửa. Thời gian chuẩn bị cho chuyến hành trình Tây Bắc cũng khá ngắn ngủi do cả team chúng tôi đang phải bận rộn lao vào giai đoạn cuối ra mắt sản phẩm 123Mua.vn phiên bản mới. Tuy nhiên, cuối cùng nhờ có sự trợ giúp nhiệt tình của Ái Uyên, 1 bạn gái trẻ xinh đẹp và rất năng nổ trong Team, chúng tôi cũng thở phào an tâm với lịch trình và chi phí dự kiến khá hợp lý.

Với những chuyến đi “phượt” kiểu này, tôi có ít nhiều kinh nghiệm trong khâu tổ chức. Muốn cuộc chơi được trọn vẹn thì ngoài phần xác là phương tiện đi lại, chỗ ăn, ngủ và điểm tham quan tốt thì phần hồn của chương trình chính là yếu tố văn nghệ, giao lưu và hình ảnh.

Thật là may mắn khi đến giờ phút chót tôi nhận được lời xác nhận tham dự của Vũ Ngọc Lân (là đồng nghiệp đã từng chinh chiến với tôi qua 2 chuyến đi để đời) và Lê Tất Khoa (một chiến hữu thân thiết từ Netcom Đà Nẵng, một tay có máu phiêu lưu và khá chịu chơi) đều là những chiến binh dày dạn kinh nghiệm. Đặc biệt 2 tay này đều có kỹ năng chụp ảnh cực tốt với máy móc khá hiện đại. Nếu cộng thêm cả tôi thì cả đoàn có đến 3 “tay súng”. Như vậy là phần hình ảnh không còn phải lo nghĩ. Về phần văn nghệ thì cũng may mắn thay, bạn Huỳnh Trọng Thận (một đồng nghiệp hiện là giám đốc của VNG 123Pay) cuối cùng cũng sắp xếp tham gia được. Như vậy là đoàn tôi có thêm 1 tay văn nghệ “cứng khừ”. Ngoài ra 2 bạn Tô Nguyễn Hữu Trung và Trần Minh Tiến của team 123Mua cũng là những chàng trai có tinh thần máu lửa văn nghệ xuyên biên giới chỉ có điều khả năng đàn guitare còn khá hạn chế, nếu mình tôi gánh hết khâu này sẽ làm cho chương trình nhàm chán. Nghĩ đoạn, tôi liên lạc ngay với người em bà con tên Dũng ở HN rất giỏi về món guitare solo. Thật tuyệt, Dũng vui vẻ nhận lời ngay. Như vậy phần hồn của chương trình đã sẵn sàng. Chúng tôi chỉ còn chờ ngày xuất phát.

Thời tiết buổi sáng thuận lợi, xe chạy bon bon đến sân bay đúng 5 giờ sáng, tôi phụ Thủy lấy hành lý rồi nhanh chóng vào bộ phận check-in của VietjetAir. Cả team chúng tôi đã có mặt đầy đủ sẵn sàng làm thủ tục lên máy bay. Chỉ có bạn Nguyễn Phú Khánh (một lập trình viên trẻ của 123Mua) do không có giấy tờ tùy thân nên đành phải ở lại tìm cách đi chuyến bay sau, còn lại mọi người đều suôn sẻ. Chuyến bay đầu tiên của VietjetAir cất cánh lúc 6:10 phút, máy bay sạch sẽ, tiếp viên ăn mặc lịch sự, giao tiếp hòa nhã, không cầu kỳ như VietNamAirlines nhưng cũng không “chợ búa” như Jetstar.

Tôi có cảm tình với VietJetAir và chắc sẽ chọn hãng này cho những chuyến bay nội địa sau này. Tôi tranh thủ gọi đồ ăn và nước uống, giá cả cũng phải chăng hợp lý, nhân tiện tôi mua thêm cái nón VietjetAir vừa để dùng đi phượt vừa có thể làm quà cho ku Vinh ở nhà. Ngồi cạnh tôi là bé Võ Thị Bích Diễm người Quảng Nam. Diễm là cô sinh viên mới ra trường, khả năng học tập rất tốt, là người đã được chúng tôi tuyển chọn khá kỹ từ hàng trăm sinh viên giỏi và vượt qua 3 tháng thử thách đấu loại trưc tiếp tại VNG trước khi trở thành nhân viên chính thức. Diễm hiện nay phụ trách phần phân tích traffic và các chương trình marketing trên 123Mua với sự trợ giúp trực tiếp của tôi. Phải công nhận Diễm là cô bé chuyên cần và thông minh, vóc người cao, gầy, khuôn mặt thanh tú, giọng nói thì pha chút ít thổ ngữ Quảng Nam nhưng vẫn rõ ràng rành mạch. 2 anh em ngồi cạnh nhau có dịp tâm sự nhiều hơn, đây cũng là cơ hội cho tôi được hiểu thêm về gia cảnh của đồng nghiệp, giọng bé Diễm hơi to trong cái không gian khá tĩnh của máy bay. Theo ước tính sơ bộ của tôi thì trong vòng bán kính 5 hàng ghế mọi người đều nghe rõ em nó đang nói gì. Thôi cứ để em mình thoải mái trút hết bầu tâm sự, máy bay thì chẳng qua cũng là cái xe bus to chứ có cái gì nghiêm trọng đâu. Rồi 1g45 phút cũng trôi qua nhanh, máy bay hạ cánh an toàn, chúng tôi hồ hởi xuống máy bay, nhận hành lý và vào phòng vệ sinh…thay áo đồng phục 123Mua.

Số là chúng tôi đã thống nhất may chiếc áo thun đồng phục với logo mới của 123Mua.vn, thời gian gấp gáp, logo chỉ được thống nhất phiên bản cuối cùng trước khi hành quân 2 ngày. Bé Diễm là người xông xáo nhận nhiệm vụ liên hệ may áo. Diễm liên hệ với shop Catsa trên 123Mua và được shop hỗ trợ nhiệt tình, cả cắt, cả in, cả may chỉ trong có 1 ngày với mức giá đặc biệt. Thật là không thể tin nổi.

Chúng tôi rời sân bay về Hà Nội, nhiều thành viên trong đoàn hồ hởi tiếp nhận cái không khí mát mẻ đầu thu của Hà Nội. Tưởng đến chỗ nào xa lạ ai ngờ xe lại dừng ngay trước cửa tòa nhà Microsoft cũ – 2 Ngô Quyền. Tâm trạng tôi cũng bồi hồi nhớ lại quảng thời gian 4 năm liền gắn bó với Microsoft Việt Nam, bao nhiêu kỷ niệm đẹp bỗng trở về trong chốc lát làm tâm trạng cực kỳ phấn chấn. anh Cường HDV cho đoàn chúng tôi thưởng thức món phở Lý Quốc Sư nổi tiếng Hà Nội

Phở Hà Nội công nhận thơm ngon chất lượng nhưng chỉ bị 1 vấn đề là cho nhiều bột ngọt quá. Tôi ăn xong mà cảm thấy hơi choáng váng…không biết có phải thật sự do bộ ngọt không hay do mình mới trải qua 1 hành trình dài và hậu quả của nhiều đêm thức khuya.

Ăn xong tô phở, tôi nháy anh em kéo ra quán café cóc để thưởng thức cái không khí mát mẻ của trời thu Hà Nội, thử cái cảm giác quán nước chè xanh, ăn kẹo lạc…mọi người đều hào hứng tán thành.

Cái góc này là nơi mà tôi hay cùng ngồi với các anh em Microsoft mỗi buổi trưa khi ăn cơm xong. Đặc biệt là với đồng chí Sơn Hồ và Phương Minh, những cây đại thụ trong làng “chém gió” ở Hà Nội.

Ái Uyên, cô gái Đà Lạt, thỏa sức khoe màu rực rỡ giữa một ngày nắng đẹp tuyệt vời đầu thu Hà Nội.

Quán cóc ở Hà Nội cũng là một nét văn hóa rất đặc thù. Thể loại uống nước trà đặc, ăn kẹo lạc, ăn kẹo bột hầu như chưa bao giờ có ở đường phố Sài Gòn. Có người kinh doanh quán cóc vậy mà mỗi tháng doanh thu cả mấy chục triệu đồng đó nhé, không đơn giản chút nào.

Thảo Lê xinh đẹp làm duyên bên cái bảng “café Trung Nguyên”

Vợ chồng Từ Chấn Đông thật dễ thương và hạnh phúc.

2 ông nội “xì chum” nào đây ta?

Vũ Ngọc Lân may mắn có tấm hình chung với lão chủ quán. Một nhân vật mà theo chúng tôi nhận xét phải là một Đại Gia ở Hà Nội ..phất lên với loại hình kinh doanh café cóc.

Lê Uyên mặc dù đã quá cái tuổi “teen” gần chục năm nhưng vẫn còn rất ham hố.

xem tiếp Khám phá Văn Miếu – Quốc Tử Giám

About dongnguyenthe

Luôn tìm cách cân bằng giữa cuộc sống và công việc. Ngoài thời gian làm việc bận rộn, tôi thích dành nhiều thời gian cho bọn trẻ con, giúp chúng học và giải trí, tập luyện thể thao. Về cá nhân, tôi rất coi trọng việc rèn luyện và phát triển các kỹ năng cá nhân, thích đọc sách, viết lách, du lịch mạo hiểm và chụp ảnh.
This entry was posted in 05-Du lịch. Bookmark the permalink.

Có 1 phản hồi tại Ước mơ chinh phục Tây Bắc

  1. VƯợt qua cả sự mong đợi. Đây mới chỉ là sự khởi đầu viết tiếp đi a Đông🙂

Gửi phản hồi

