Polaris, công cụ thay thế Google Analystic


Công cụ Google Analylics không còn xa lạ gì với Webmaster vì nó rất cần thiết trong việc theo dõi hoạt động của Website. Để kiểm tra thông tin thì phải thường xuyên đăng nhập vào tài khoản Google Analytics bằng trình duyệt, vừa gây nhàm chán, vừa mất nhiều thời gian. 

Nhưng với sự hỗ trợ của tiện ích Polaris, bạn có thể xem ngay các báo cáo ngay trên màn hình desktop mà không cần phải sử dụng trình duyệt.

Sau khi tải về, bạn tiến hành giải nén đối với tập tin Polaris.rar rồi bấm đôi chuột vào tập tin AdobeAIRInstaller.exe để cài đặt tiện ích hỗ trợ.

Khi xong, bạn tiếp tục cài đặt tiện ích Polaris bằng cách bấm chuột vào tập tin Polaris.air. Trong quá trình cài đặt, bạn có thể lựa chọn Add shortcut icon to my desktop-đưa biểu tượng chương trình vào màn hình desktop, Start application after installation-khởi động chương trình khi cài đặt xong.

Đầu tiên, bạn hãy nhập một số thông tin cần thiết First & last name-họ và tên, Company-tên công ty, Job title-lĩnh vực đang công tác, Email Address-địa chỉ thư điện tử.

Đến bước 3 Analystics Account, bạn cần cung cấp thông tin đầy đủ về tài khoản Google Analystics, gồm có địa chỉ Email và mật khẩu Password, bấm Log in. Màu xanh lá cây là màu chủ đạo của giao diện chương trình, nó mang đến một phong cách mới mẻ cho người dùng. Nếu trong tài khoản Analystics có nhiều Website, Blog thì bạn chọn trong danh sách tại trường Select Profile, rồi bấm Select.

Bảng thống kê Dashboard sẽ được hiển thị đầu tiên, cung cấp cho người xem sáu biểu đồ và thông số liên quan đến khách truy cập: Visit-số lượng khách, Pageviews-số lượng trang đã xem, Pages/Visit-số trang được xem trên 1 khách, Bounce Rate-tỉ lệ phần trăm khách chỉ truy cập một lần và rời bỏ Website, Avg Time on site-thời gian trung bình mà khách lưu lại trên Website, New Visitors-tỉ lệ phần trăm khách ghé thăm Website lần đầu.

Để xem thông tin chi tiết về Website do Analysics phân tích, bạn bấm vào nút Dashboard rồi chọn các báo cáo trong danh sách.

– Visits Overview: thống kê số lượng truy cập theo đồ thị với hai trục thời gian và số lượng truy cập.

– Map Overlay: cho biết những khu vực, vùng lãnh thổ, đất nước của khách truy cập vào Website, bạn kéo thanh trượt ở mục Zoom để phóng to hay thu nhỏ bản đồ.

– Traffic Sources: Biểu đồ hình tròn cho biết khách truy cập vào Website theo con đường: Direct Traffic-trực tiếp (phần màu xanh lá cây trên biểu đồ), Referring Sites-từ những Website có liên quan (phần màu đỏ trên biểu đồ), Search Engines-từ các bộ máy tìm kiếm (phần màu xanh dương trên biểu đồ).

– Referring Sites: Cung cấp danh sách Website mà khách truy cập đã chuyển đến.

– Top Contents: mục này cho biết số lần truy cập vào từng bài viết trên Website với các thông số Page Title-tiêu đề bài viết, Pageviews-số lần xem, Time on Page. Từ đó, bạn sẽ định hướng được đề tài mà Website của mình cần hướng đến.

Lưu ý: Tiện ích miễn phí Polaris hoạt động trên nền tảng công nghệ AIR của Adobe nên cần phải cài đặt Adobe

Theo XHTT

About dongnguyenthe

Luôn tìm cách cân bằng giữa cuộc sống và công việc. Ngoài thời gian làm việc bận rộn, tôi thích dành nhiều thời gian cho bọn trẻ con, giúp chúng học và giải trí, tập luyện thể thao. Về cá nhân, tôi rất coi trọng việc rèn luyện và phát triển các kỹ năng cá nhân, thích đọc sách, viết lách, du lịch mạo hiểm và chụp ảnh.
This entry was posted in Các chỉ số đo lường hiệu quả. Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s