Cuộc cách mạng về sản phẩm Office


Microsoft Office ra đời nhằm mục đích tự động hóa mọi công việc cho người dùng, cho dù họ ở công sở, ở nhà hay ở trường. hãy nhìn lại Office từ những ngày đầu mới ra đời cho đến hôm nay và sự gắn bó của nó với người dùng trên khắp thế giới. Từ những ngày đầu tiên, Office ra đời đã giúp cho người dùng cuối chuyển từ những công việc thủ công sang dạng tự động hóa trên máy tính. Ví dụ như việc tính toán tự động và vẽ các biểu đồ minh họa bằng Excel. Ngày nay, bộ Office đã trở thành phương tiện chính giúp cho người dùng không ngừng tăng cường khả năng tối ưu hóa hiệu quả làm việc như khả năng làm việc cộng tác, quản lý nội dung…Microsoft cũng từng bước tích hợp những khả năng của Server với ứng dụng tại Client một cách hiệu quả đến nỗi nhiều lúc người dùng không biết rằng có sự tồn tại của Server phía sau những ứng dụng này. Ví dụ như Excel ngày nay có thể kết nối với những hệ CSDL chứa hàng tetrabyte dữ liệu và xuất ra cho người dùng những báo cáo giúp ra quyết định nhanh chóng. 

Microsoft Office ngày nay đã có đến trên 500 triệu người dùng trên khắp toàn cầu, riêng Microsoft Word đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25 của mình năm nay và cũng chính nhờ lực lượng người dùng khổng lồ này đã giúp Microsoft có những phản hồi quý giá, từ đó không ngừng cải thiện và biến Office thành công cụ hữu hiệu gia tăng hiệu quả công việc.

Trước tiên, chúng tôi lắng nghe những ý kiến của người dùng sau đó phân tích và đưa ra được bức tranh thực tế về việc sử dụng ứng dụng và rút ra được xu thế thay đổi trong việc vận hành các ứng dụng này. Rồi từ đó, các nhóm nghiên cứu sẽ bắt đầu với những ý tưởng mới về sản phẩm và chạy thử với khách hàng, sau đó mới dần hình thành ra những sản phẩm Office mới cho tương lai.

Một ví dụ về lý do ra đời của sản phẩm Office 2007. Sau 1 quá trình nhiều năm phát triển các tính năng mới cho Office, bộ menu và toolbar đã trở nên hết sức phức tạp và rắc rối. Nhiều khách hàng đã phản hồi rằng họ có lẽ đã có thể làm nhiều thứ tốt hơn với bộ sản phẩm này và đại đa số những đề nghị cải tiến cho những phiên bản mới lại đã được xây dựng sẵn sàng trong phiên bản hiện tại. Chỉ tiếc rằng đa số người dùng lại không biết rằng những tính năng này đang có sẵn ở đó. Điều này đã thôi thúc chúng tôi với phiên bản Office 2007, qua nhiều giao diện thử nghiệm và khối lượng thời gian khổng lồ cho việc chạy thử, cuối cùng chúng tôi đã phát minh ra được giao diện ribbon mới. Và đó là một thành công rất lớn, 96% người dùng sau khi tìm hiểu đã bày tỏ sự hoan nghênh nhiệt liệt với giao diện mới này.

Mối quan hệ của con người đối với Office cũng đã thay đổi dần theo thời gian. Ngày xưa, người dùng chỉ cần đến Office như là 1 công cụ đánh bóng thông tin hoặc tạo ra các văn bản, tài liệu, báo cáo. Bạn có thể nhớ lại rằng trước đây đại đa số văn bản được viết tay trước rồi sau đó mới được gõ lại trong Office. Ngày nay, người dùng ít khi nào phải bắt đầu với 1 trang tài liệu trắng, việc tái sử dụng thông tin ngày càng trở nên thông dụng hơn và Office được xem là công cụ để chia sẻ ý tưởng và thông tin xuyên suốt vòng đời của 1 dự án.

Theo thống kê trung bình người dùng văn phòng sẽ bỏ ra khoảng 750 phút cho Outlook và khoảng 300 phút cho Excel mỗi ngày.

About dongnguyenthe

Luôn tìm cách cân bằng giữa cuộc sống và công việc. Ngoài thời gian làm việc bận rộn, tôi thích dành nhiều thời gian cho bọn trẻ con, giúp chúng học và giải trí, tập luyện thể thao. Về cá nhân, tôi rất coi trọng việc rèn luyện và phát triển các kỹ năng cá nhân, thích đọc sách, viết lách, du lịch mạo hiểm và chụp ảnh.
This entry was posted in 09-Office 14. Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s