Dự báo về số lượng PC shipment trong Quý 2 năm 2009


Theo số liệu dự báo của IDC thì thị trường châu Á TBD có số lượng PC tăng trưởng 19% cho đến thời điểm giữa năm 2009, và tăng 8% so với cùng kỳ Q2 năm ngoái đặt tới 19,9 triệu máy tính.

Thị trường Châu Á TBD tăng 4% so với dự báo ban đầu của IDC và đứng đầu là các nước đang phát triển.

Lưu ý: châu Á được chi thành 4 khu vực như sau:

· Nhật Bản

· Trung Quốc

· Ấn Độ

· Châu Á TBD (tất cả các nước còn lại)

Trong đó tình hình dự báo tại thị trường Việt Nam như sau:

Quốc gia

Thực tế (pc)

Dự báo (pc)

Khác biệt

Việt Nam

315,000

371,000

18%

Tình hình kinh tế khủng hoảng đã làm cho thị trường máy tính bán vào khối doanh nghiệp giảm sút. Tuy nhiên, thị trường máy tính Netbook vẫn gia tăng đáng kể và vẫn có dấu hiệu tiếp tục tăng trưởng trong năm nay và năm sau. Đặc biệt là tại các thị trường như Malaysia, Philippines và Việt Nam. Tại thị trường Việt Nam, hàng tồn kho của các sản phẩm Netbook cũng không quá tệ hại như những dự báo ban đầu của IDC, việc xuất hiện thêm một số nhà cung cấp Netbook tại thị trường Việt Nam cũng làm cho thị trường này thêm phần sôi động.

Các nhà phân phối PC + Netbook tại khu vực Châu Á TBD và cả Nhật Bản được sắp xếp theo thứ tự dựa theo tỷ lệ thị phần cung cấp máy tính trong Q2 năm 2009 như sau:

Hãng

Tỷ lệ Q2 2009

Lenovo

16,5%

HP

15,3%

Dell

9,2%

Acer

7,2%

ASUS

3,9%

Founder

3,8%

Toshiba

3,7%

Samsung

2,9%

Fujitsu

2,4%

NEC

2,3%

Other

32,8%

Tổng cộng

100%

Nếu không tính Nhật Bản thì thị phần của các hãng như sau:

Hãng

Tỷ lệ Q2 2009

Lenovo

18,5%

HP

16,2%

Dell

8,4%

Acer

7,5%

Founder

4,4%

ASUS

4,0%

Samsung

3,4%

Toshiba

2,5%

Tongfang

1,8%

Haier

1,3%

Khác

32,2%

Tổng cộng

100%

About dongnguyenthe

Luôn tìm cách cân bằng giữa cuộc sống và công việc. Ngoài thời gian làm việc bận rộn, tôi thích dành nhiều thời gian cho bọn trẻ con, giúp chúng học và giải trí, tập luyện thể thao. Về cá nhân, tôi rất coi trọng việc rèn luyện và phát triển các kỹ năng cá nhân, thích đọc sách, viết lách, du lịch mạo hiểm và chụp ảnh.
This entry was posted in 06-Phân tich thị trường. Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s